วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สิงคโปร์ฉลองปีใหม่จีน

ตรุษจีนเป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดที่จะเชื้อสายจีนในสิงคโปร์ มันก็เหมือนเทศกาลอื่น ๆ ไม่เป็นคนจะไม่ลังเลที่จะใช้จ่ายเงินเดือนทั้งเดือนของการเตรียมความพร้อมสำหรับวันนี้สิ่งที่สำคัญมาก

เตรียมความพร้อมสามารถเริ่มต้นปีใหม่เป็นช่วงต้นของเดือนก่อนวันที่ day.This ที่เกิดขึ้นจริงจะถูกกำหนดโดยปฏิทินจันทรคติและก็มักจะตกอยู่ในเดือนมกราคมหรือกุมภาพันธ์ สำหรับปี 2007 นี้ตรงกับ 18 กุมภาพันธ์และเป็น 2 เฉลิมฉลองสัปดาห์ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 4เดือนมีนาคม

New Tamil Songs

การจัดเตรียม

เป็นส่วนหนึ่งของการจัดทำ, ของใช้ในครัวเรือนทุกคนจะอยากเป็นฤดูใบไม้ผลิไม่ว่างทำความสะอาดบ้านของพวกเขาที่พวกเขาเชื่อว่าการทำความสะอาดอย่างละเอียดของบ้านจะออกไปกวาดโชคร้ายใด ๆ ที่สะสมในปีที่ผ่านมาและมีวันบ้านใหม่พร้อมที่จะได้รับโชคสำหรับเป็นปี มาถึง

ตกแต่งร่วมกันในบ้านจีนมี papercuts สีแดงบนผนังหรือหน้าต่างและพืชไม้กระถางขนาดเล็กของส้ม (สัญลักษณ์'อวยพร') และดอกไม้ (ฤดูใบไม้ผลิ)
บางคนก็แขวนกลับหัวสีแดง'Fu'(ตัวอักษรจีนซึ่งหมายถึง'อวยพร') ในประตูหลักของพวกเขาหรือห้องนั่งเล่นเพื่อเป็นสัญลักษณ์'อวยพรได้มาจากฟากฟ้าเข้าไปในบ้านของฉัน

อื่น ๆ เกี่ยวกับการเตรียมการปล่อยขึ้นปีใหม่สารพัดเช่นถั่ว, ขนม, ทาร์ต, คุกกี้, เก็บรักษาผลไม้แห้งและเนื้อหมูบาร์บีคิว

ซูเปอร์มาร์เก็ตจะไม่ว่างเป็นพิเศษในช่วงเวลานี้เป็นคนต่อปีใหม่จีนของพวกเขาไปจนถึงวันก่อนวันหยุดของปีใหม่ เนื่องในวันนั้นหลายตลาดสดจะเปิดผ่านคืนจนถึงตอนเช้า สถานที่ที่จะอยู่ในกรณีที่คุณต้องการดื่มด่ำกับบรรยากาศปีใหม่จะเป็นไชน่าทาวน์ที่คะแนนของประชาชนจะมีการทำช้อปปิ้งปีใหม่ของพวกเขา

จีนปีใหม่และกิจกรรมเฉลิมฉลอง

ประเพณีที่สำคัญเกี่ยวกับวันสิ้นปีสำหรับครอบครัวในการรวบรวมและการใช้จ่ายช่วงเย็นมีอาหารที่อร่อยลิ้นด้วยกันเรียกว่า'การชุมนุมกันใหม่'อาหารค่ำ พวกเขายังจะโยนปลาดิบ Yu Sheng ไปอัชเชอร์ในการให้ศีลให้พรสำหรับปีใหม่

และสองวันแรกของของปีใหม่จีนเป็นวันหยุดราชการของสิงคโปร์ การเยี่ยมชมให้ญาติและเพื่อน ๆ จะเป็นส่วนใหญ่ดำเนินการได้ในวันนี้

เมื่อไปที่ผู้คนก็เป็นวิธีปฏิบัติสำหรับแต่ละครอบครัวเพื่อนำมาพร้อม 2 ส้มแมนดารินเป็นสัญลักษณ์ของนำโชคดีให้กับครอบครัวผู้ที่พวกเขากำลังเยี่ยมชม (แมนดารินส้มจีนชอบในเสียง'โชคดี') เจ้าภาพในการจะกลับสลับส้มกับพวกเขาไป'โชคดีตอบสนอง'กับผู้เข้าชม

สำหรับแต่งงานแล้วพวกเขายังจะต้องให้แพ็คเก็ตสีแดง (เช่นที่มีผลรวมของเงินแม้แต่. 2 $, $ 4, ฯลฯ $ 10) ให้กับเด็กเพื่อให้ศีลให้พรพวกเขากับสิ่งที่คำให้ศีลให้พรพวกเขาที่สุดเมื่อแพ็คเก็ตสีแดงเป็นคนแจก

คนไม่คิดว่าจะกวาดพื้นปีแรกไม่กี่วันใหม่ ๆ เพื่อไม่ให้กวาดออกไปโชคดี

วันที่เจ็ดของปีใหม่เป็น Ren'วัน'ซึ่งหมายถึงของ"ของวันเกิดทุกคน"ขณะที่ทุกคนถูกถือเป็นหนึ่งปีเก่าเมื่อวันที่ จะกินก๋วยเตี๋ยวเพื่อส่งเสริมยืนยาวและปลาดิบ Yu Sheng เพื่อความสำเร็จ

ในวันที่แปด, คนฮกเกี้ยนมีการรวมตัวใหม่อีกมื้อค่ำของครอบครัวและเวลาเที่ยงคืนพวกเขากราบไหว้เตียนกง, พระเจ้าแห่งสวรรค์

จะมีการเต้นสิงโต numberous, ดอกไม้ไฟ, firecrackers และอื่น ๆ กิจกรรมปีใหม่ที่เกิดขึ้นตลอดสองสัปดาห์แรกของปีใหม่ สิงโตกองกำลังเต้นรำได้รับเชิญโดยธุรกิจเพื่อดำเนินการที่สิงโตธุรกิจร้านค้า / สถานที่ที่ช่วยขับไล่และไม่ดีโชคร้ายและนำความเจริญรุ่งเรืองในการเริ่มต้นใหม่

ล้มในวันที่ 15 ของเดือนแรกของปีจันทรคติ, เทศกาลโคมไฟจะเกิดขึ้นภายใต้พระจันทร์เต็มดวงและเครื่องหมายสิ้นปีใหม่ของจีน

สำหรับผู้เข้าชมที่มีการวางแผนเพื่อเข้าชมประเทศสิงคโปร์กรุณาหลีกเลี่ยงการอยู่ที่นี่เมื่อวันที่ 1 และ 2 ของวันปีใหม่จีน ณ ร้านค้าส่วนใหญ่จะถูกปิดและรถแท็กซี่เป็นการยากที่จะหาในระหว่างทั้งสองวันเป็นทุกคนอยู่ในวันหยุด :)

สิงคโปร์ฉลองปีใหม่จีน

โหลดเพลงใหม่ ฟังเพลงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น