วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ประวัติโดยย่อของประเทศนิวซีแลนด์

นอกเหนือจากการถูกถือเป็นหนึ่งในประเทศที่สวยที่สุดในโลก, นิวซีแลนด์ยังมีความแตกต่างของการเป็นคนที่อายุน้อยที่สุด มันเป็นมวลที่ดินล่าสุดที่สำคัญในการถูกค้นพบโดยชาวยุโรปและในปัจจุบันนี้ประเทศที่น่าสนใจและคงความเป็นธรรมชาติมีหลายตัวเตือนของชาวเมารีและประวัติของโคโลเนียล

แรกตั้งถิ่นฐานที่รู้จักกันในสองเกาะมีการเดินเรือเมารีที่มาถึงบางครั้งระหว่าง 1000 และ 1300 AD, แม้ว่าหลักฐานบางอย่างแสดงให้เห็นว่ามีมีก่อนหน้านี้ Maoris ชื่อที่ดินใหม่ Aotearoa หมายถึง"ดินแดนแห่งเมฆยาวสีขาว"วันนี้ชื่อที่ดูเหมือนว่ายังคงเหมาะสม

New Tamil Songs

Maoris ชีวิตรอดด้วยการล่าสัตว์และเลี้ยงและต่อมาโดยการซื้อขายกับผู้ตั้งถิ่นฐานในยุโรป วันนี้, นิวซีแลนด์ที่นี่มีหลายสถานที่ที่คุณยังคงสามารถสัมผัส glimpses ที่น่าสนใจหลาย ๆ ตัวเป็นชาวเมารีของวิถีชีวิตและวัฒนธรรมเมารียังคงเป็นส่วนสำคัญของสิ่งที่เป็นสังคมแบบพหุวัฒนธรรมมากขึ้น

Maoris มีชาวประมงที่มีทักษะรวมทั้งผู้เชี่ยวชาญชาวเรือ หนึ่งในประเพณีของพวกเขาถูกโยนกลับไปจับปลาแรกเป็นวิธีการขอบคุณทะเลพระเจ้าสำหรับจับ -- ประเพณีที่ต่อเนื่องในวันนี้ พวกเขาก็มีความเชี่ยวชาญในการล่านกที่ใหญ่ที่สุดของโลก, Moa, และการเก็บเกี่ยวและการรับประทานผักและมันฝรั่ง

หนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดเพื่อทำความเข้าใจวัฒนธรรมของพวกเขาเป็นหมู่บ้านชาวเมารีเรียกคืนที่ Tamaki ซึ่งมีโอกาสที่จะชมการร้องเพลงแบบเต้นและมือซื้อสินค้างานฝีมือ ไฮไลต์ของการเข้าชมของคุณอาจมีโอกาสที่จะตัวอย่างอาหารเมารีทั่วไป, จัดทำวิธีการเดียวกันตามที่ได้รับมานานหลายศตวรรษ -- สุกเป็นเวลาหลายชั่วโมงบนหินร้อนฝังดิน

ดัตช์มีชาวยุโรปคนแรกที่ค้นพบทั้งสองเกาะ, การตั้งชื่อพวกเขานิวซีแลนด์ Nieuw หลังจากจังหวัดดัตช์ที่มีชื่อเดียวกัน Abel Tasman Explorer แรกสายตาที่ดินใน 1642 -- ถึงแม้ว่าครั้งแรกไม่ประสบความสำเร็จเนื่องจากมีการต่อสู้ระหว่างMaoris และดัตช์ ทัสมาตั้งชื่ออ่าวที่เขายึด"อ่าวของฆาตกร"

Maoris มีเหลืออยู่ในความสงบต่อไปอีกร้อยปีจนนักสำรวจชาวอังกฤษกัปตันเจมส์คุกเดินทางมาถึงในศตวรรษที่ 18 ของกลุ่ม Cook มีเคราะห์ของพวกเขาด้วย -- ฆ่านักรบและกินเก้าคนของ. ลูกเรือของเรือเมารีนิวซีแลนด์ได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ได้กลายเป็นอาณานิคมฝรั่งเศส -- โดยบังเอิญ, เรือฝรั่งเศสได้ออกสำรวจพื้นที่ในเวลาเดียวกันแม้ว่าเรือไม่สายตาอื่น ๆ

จากปลาย 1790s เป็นต้นไปชายฝั่งทางตอนเหนือของเกาะเหนือกลายเป็นสถานที่ที่ไม่ว่างเป็นผู้ค้าและเรือล่าวาฬมิชชันนารีที่จัดตั้งขึ้นมีการตั้งถิ่นฐาน ตั้งถิ่นฐานซื้อขายอาวุธกับ Maoris -- มักจะ muskets ผลไม้เพื่อการค้าหรือสุกร ซึ่งนำไปสู่เผ่าต่อสู้กันเอง -- ระยะเวลาการหลั่งเลือดในประวัติศาสตร์ใหม่ของนิวซีแลนด์ที่ได้กลายเป็นที่รู้จักกันเป็น"ปืนคาบศิลา Wars"

อังกฤษลงนามในสนธิสัญญาเพื่ออพยพไปอยู่หมู่เกาะในเดือนกุมภาพันธ์, 1840 --สนธิสัญญา Waitangi ในขณะที่ส่วนใหญ่มีการตกลงกัน Maoris ไปนี้ไม่ถูกฟ้องศาลได้ทุกเผ่าและนี้นำไปสู่การต่อสู้มากขึ้น -- Wars ระยะเวลาที่รู้จักกันเป็นนิวซีแลนด์ การต่อสู้กันเป็นหนึ่งเรียกปิดโดย Maoris ซ้ำ ๆ ตัดลงค้ำที่ธงอังกฤษพิธีในการตั้งถิ่นฐานที่ Kororareka

New Zealand อย่างเป็นทางการในปีต่อไปนี้ได้กลายเป็นอาณานิคมของอังกฤษและนิวซีแลนด์พระราชบัญญัติรัฐธรรมนูญก่อตั้งขึ้นในปี 1852 เกาะเห็นเพิ่มขึ้นต่อไปในผู้อพยพที่ไม่เพียง แต่จากสหราชอาณาจักร แต่จากส่วนอื่น ๆ ของยุโรปและสหรัฐอเมริกาเช่นกัน และช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ยังเห็นจุดเริ่มต้นของการเข้าเมืองจากประเทศจีนกับคนที่เดินทางมาถึงเพื่อทำงานในเหมืองทอง

ระหว่าง 1890s, นิวซีแลนด์ของเศรษฐกิจใหม่ซึ่งมีก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่อาศัยจากการซื้อขายและขนได้เพิ่มขึ้นโดยการส่งออกที่เพิ่มขึ้นของเนื้อแช่แข็งในสหราชอาณาจักร การประดิษฐ์ของเครื่องทำความเย็นที่ทำก็เป็นไปได้เพื่อให้เย็นเนื้อสำหรับระยะเวลาของการข้ามทะเลยาว --นิวซีแลนด์จะยังคงเป็นผู้เล่นสำคัญในเนื้อธุรกิจเย็นจนถึงปี 1970

นิวซีแลนด์ประกาศอิสรภาพจากสหราชอาณาจักรใน 1907 แม้ว่าประเทศยังคง Zealanders ส่วนหนึ่งของจักรวรรดิอังกฤษและนิวต่อสู้ร่วมกับชาวอังกฤษในสงครามโลกทั้ง ประเทศระยะเวลาของความร่วมมือกับสหนำไปสู่การลงนามในสนธิสัญญา ANZUS ใน 1,951 รับประกันได้ว่านิวซีแลนด์ออสเตรเลียและอเมริกาจะช่วยกันถ้ามีของประเทศที่จะถูกรุกราน

วันนี้, นิวซีแลนด์เป็นประเทศเอกราชในเครือจักรภพอังกฤษและยังคงรักษาอย่างแน่นแฟ้นกับสหราชอาณาจักร British Union Jack จะปรากฏบนธงของประเทศและภาพลักษณ์ของสมเด็จพระราชินียังคงสามารถเห็นบนธนบัตรบาง ผู้คนจากทั่วโลกได้เข้าเยี่ยมประเทศระยะไกลได้สัมผัสกับประวัติศาสตร์และรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของว​​ัฒนธรรม

ประวัติโดยย่อของประเทศนิวซีแลนด์

โหลดเพลงใหม่ ฟังเพลงออนไลน์ เพลงใหม่มาแรง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น