วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เรียนรู้เกี่ยวกับอินเดีย : มากมายหลายหลากของภาษาอินเดีย

สำหรับประเทศที่เป็นใหญ่เป็นประเทศอินเดียและมีประชากรที่เป็นเพียงขนาดใหญ่ (มันเป็นประเทศที่สองมีประชากรมากที่สุดในโลก) ก็แปลกใจว่าภาษาพูดเป็นเพียงการแตกต่างกันเป็นและที่มีขนาดใหญ่ไม่มี

สำหรับใครก็ตามที่ต้องการเรียนรู้ภาษาอินเดีย, กิจการนั้นถูกผูกไว้จะ daunting เพราะของงานเพิ่มเติมของการเรียนรู้แบบสคริปต์โดยเฉพาะของภาษานั้น

New Tamil Songs

แห่งชาติและภาษาของรัฐ

การพยายามที่จะเรียนรู้ทั้งหมดของพวกเขาจะแน่นอนใช้เวลามากกว่าอายุการใช้งานหรือสอง พิจารณาความจริงนี้ -- จนถึงวันที่ประเทศมี 15 ภาษาของชาติได้รับการยอมรับโดยรัฐธรรมนูญ ภายในหลากหลายของภาษานี้มีกว่า 1,600 ภาษาถิ่นในการบันทึกมีดังนั้นไกล

นอกจากนี้มี 18 ภาษาได้รับการยอมรับโดยรัฐธรรมนูญอินเดียเป็นภาษาที่รัฐเป็น เหล่านี้รัฐมีการใช้ภาษาในโรงเรียนและในการทำธุรกรรมอย่างเป็นทางการภายในรัฐของตน

พวกเขาจะอัสสัม, เบงกาลีคุชราตภาษาฮินดี, กันนาดา(Kanarese), แคชเมียร์, กอนกานีมาลายาลัม,, Meithei (Manipuri), มราฐี, เนปาล, โอริยา, ปัญจาบ, ภาษาสันสกฤต, สินธุ, ทมิฬเตลูกู,, และอูรดู

พลเมืองของประเทศอินเดียในอดีต (และตอนนี้ประเทศอิสระ -- ปากีสถานและบังคลาเทศ) พูดภาษาอูรดูและเบงกาลีตามลำดับ

อย่างเป็นทางการและภาษาที่ทำงาน

วันนี้ได้รับการยอมรับภาษาฮินดีเป็นภาษาราชการของอินเดีย มันเป็นภาษาพูดโดยประมาณ 20% ของประชากรโดยเฉพาะอย่างยิ่งในมคธ, Madhya Pradesh, ราชาและ Uttar Pradesh แต่คำนึงถึงจำนวนของภาษาพูดทั่วประเทศ, ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักของการทำงาน

ไม่มีภาษากลางเป็นภาษาพูดเดียวในอนุทวีปอินเดียยกเว้นภาษาฮินดีและภาษาอังกฤษซึ่งเป็นภาษาอย่างเป็นทางการร่วมชาติของอินเดีย ทั้งสองภาษาที่ใช้เป็น ÀÒÉÒ ¡ ¡ ÅÒ § ทั่วภูมิภาคท​​างภาษาเหล่านี้

สำหรับชาวอินเดียการศึกษา, ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรกของพวกเขาจริง ชาวอินเดียส่วนใหญ่ แต่มีหลายภาษาและเป็นเพียงภาษาที่สองของพวกเขา

ภาษาฮินดีและอูรดู

ภาษาฮินดีและอูรดูเป็นจริงที่แตกต่างกันเล็กน้อยภาษาถิ่นของภาษาเดียวกัน ความแตกต่างหลักของพวกเขาอยู่ในรากคำศัพท์ของพวกเขาสคริปต์และภูมิหลังทางศาสนา

คำศัพท์ภาษาฮินดีส่วนใหญ่มาจากภาษาสันสกฤต มันเขียนในเทวนาครี (แบบสคริป) และการพูดโดยส่วนใหญ่เป็นชาวฮินดู ภาษาฮินดีตัวเองมีสองพันธุ์สำคัญ : ภาษาฮินดีตะวันตกและตะวันออก ทั้งสองจะพูดได้มากกว่า 400 ล้านคน

อูรดูได้คำที่มีต้นกำเนิดเปอร์เซียและภาษาอาหรับและภาษาเขียนในสคริปต์เปอร์เซีย - ภาษาอาหรับ อูรดูเป็นภาษาพูดโดยชาวมุสลิมในอินเดียและในประเทศปากีสถาน

ทุกภาษาอินเดียเป็นของตัวเองให้ทั้งสองครอบครัวทางภาษาที่สำคัญ : กลุ่มอินโดยุโรปและมิลักขะ คนอื่น ๆ มาจาก Austro - Asiatic และกลุ่ม Tibeto - Burman และอื่น ๆ ภาษาที่แยกเล็ก ๆ

กลุ่มอินโดอารยัน (ส่วนหนึ่งของครอบครัวแขกปนฝรั่ง) จะพูดโดยประมาณ 74% ของประชากร มิลักขะเป็นภาษาพูดโดยทั่ว24%

เกี่ยวกับเบ็งกอล

อีกประการหนึ่งที่สำคัญคือภาษาเบงกาลี มันเป็นที่พูดโดยประชากรเกือบทั้งหมดของบังคลาเทศและในรัฐเบงกอลตะวันตก เบงกอลเป็นภาษาของกวีชนะรางวัลโนเบลชาวอินเดีย, Rabindranath Tagore

เช่นเดียวกับภาษาฮินดี, เบงกาลีนอกจากนี้ยังสืบเชื้อสายมาจากภาษาสันสกฤตและมีวรรณกรรมที่กว้างขวางมากที่สุดของอินเดียภาษาใด ๆ ที่ทันสมัย มันมีประมาณ 200 ล้านลำโพงและการพัฒนาเป็นภาษาใน 13ศตวรรษ

ปัญจาบ

ปัญจาบเป็นภาษาพูดในภูมิภาคปัญจาบซึ่งครอบคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือส่วนหนึ่งของประเทศอินเดียและปากีสถานตะวันตก มันมักจะเรียกเป็นภาษาของ gurus, ผู้ก่อตั้งของศาสนาซิกข์และคล้ายกับภาษาภาษาฮินดี ความลับของคำสอนศาสนาซิกข์อยู่ในปัญจาบ

กล่าวโดยสรุปเหล่านี้ภาษาหลักในการใช้งานอยู่ในอินเดีย แต่ละคนมีจำนวนของลำโพงที่ใช้เป็นล้าน ๆ -- บางคนมากกว่าจำนวนประชากรของประเทศมีขนาดเฉลี่ย

การเรียนรู้ภาษาอินเดียเป็นงานที่ทำให้กลัว แต่ที่น่าพอใจพิจารณาว่าแต่ละภาษามีวัฒนธรรมที่เป็นอุดมเป็นของประเทศใด ๆ

เรียนรู้เกี่ยวกับอินเดีย : มากมายหลายหลากของภาษาอินเดีย

ฟังเพลงฮิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น