วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ไอร์แลนด์ -- ดินแดนแห่งดนตรี

เป็นเวลาหลายปีการส่งออกของไอร์แลนด์เป็นหัวหน้าคน พวกเขาแล่นออกไปจากไอร์แลนด์ที่จะแสวงหาชีวิตที่ดีขึ้นโดยเฉพาะในประเทศใหม่ของออสเตรเลียและอเมริกาไม่เคยเพื่อกลับไป

แต่เสียงเพลงที่ไม่ซ้ำกันของไอริชเดินทางไปกับพวกเขาวงกลมโลกและเดินทางกลับจากนั้นไปที่รากไอริชของตนซึ่งได้ทำใหม่

New Tamil Songs

เพลงไม่เคยห่างไกลจากชีพจรของไอร์แลนด์ หนึ่งในไอร์แลนด์ของนักดนตรีที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือนักเล่นพิณใหญ่ตาบอด Turlough O'Carolan เขาเกิดในประเทศตะวันตกมี ธ 1670 และในกลายเป็นคนตาบอดเมื่อวัยรุ่นหลังจากที่ทำสัญญาไข้ทรพิษ

โชคดีที่เขาถูกนำภายใต้ปีกของผู้หญิงในประเทศร่ำรวยที่ด่างความสามารถของเขาอย่างเห็นได้ชัดสำหรับเพลง เขาได้รับการส่งเสริมให้ใช้เวลานานถึงองค์ประกอบและหนึ่งในเสียงดนตรีของเขาเป็นพื้นฐานสำหรับเพลงชาติ John Philip Sousa ตื่นเต้นของอเมริกัน,"ดาวและลายเส้นตลอดไป เพลง O'Carolan คือเป็นที่นิยมในวันนี้เป็นมันเป็นในศตวรรษที่สิบเจ็ดและมีความนิยมจากผู้ชมทั่วโลก ทุก August, เทศกาลวันสิบจัดขึ้นสำหรับแฟน ๆ ของเขาใน Roscommon County

หนึ่งในการอพยพจากไอร์แลนด์รายใหญ่ที่สุดเกิดขึ้นในกลางศตวรรษที่สิบเก้า, ดันออกโดยความอดอยากใหญ่เกิดจากความล้มเหลวของการเพาะปลูกสากลมันฝรั่งเนื่องจากการทำลาย เป็นผลให้หลายพันคนไอริชวอเตอร์ฟอซ้ายของพอร์ตสำหรับชีวิตที่ดีขึ้นในโลกใหม่

บทกวีหนึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการเชื่อมโยงในจิตใจของผู้คนที่มีความปรารถนาของผู้อพยพชาวไอริชสำหรับบ้านเกิดของพวกเขาข้ามทะเล นี้เพลง"ฉันจะพาคุณกลับบ้านอีกครั้ง, Kathleen"แต่งโดย Thomas Westendorf, ครูเพลง, และเผยแพร่ใน 1876, เป็นที่นิยมแพร่หลายเมื่อร้องโดยไอริชอายุที่มีชื่อเสียง, John Count McCormack

นี้อาจจะอธิบายวิธีการเชื่อมต่อเพื่อที่จะกลายเป็นอย่างใกล้ชิดในจิตใจของผู้คนกับไอร์แลนด์ ไม่มีอะไรไม่สามารถไอร์แลนด์เรียกว่า"เอมเมอรัเกาะ"และฝนตกบ่อย, กวาดในมหาสมุทรแอตแลนติกจากทุ่งหญ้าเขียวชอุ่มให้ความสว่างของสีเขียวสดใส ดังนั้นเมื่อ McCormack ร้องบรรทัด"... เขตจะสดและสีเขียว", การเชื่อมต่อทันทีและไม่แตกหักได้ปั้นแต่งขึ้น

จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะคิดหลายคืนเย็นบนทุ่งหญ้า, เลียนแบบเสียงของซอไอริชเล่น haunting โคลงไอริชหรือจิ๊กร่าเริง, เป็นนักเดินทางในโอเรกอน Trail กินข้าวเย็นของพวกเขาหลังจากที่อื่นนานวันยากได้รับเพียง บิตใกล้ชิดกับที่ดินสัญญาของทางตะวันตกไกล

ค่อยๆเพลงไอริชถูกดูดซึมกลายพันธุ์และผสมกับอิทธิพลดนตรีอื่น ๆ ของแจ๊สและเพลงบลูส์ Ca​​jun ในรูปแบบส่วนใหญ่ของสิ่งที่เราตอนนี้เรียกเพลงและตะวันตกของประเทศ

ตอนนี้ในศตวรรษที่ 21 มีหลายรูปแบบของอิทธิพลออกแรงเพลงเพลงไอริชอเมริกันในวันที่ทันสมัย​​และมีนักร้องเช่น Van Morrison เพลงของเขาคือการผสมผสานของจังหวะอเมริกันจิตวิญญาณและเพลงบลูส์และทำนองเพลงเซลติกแบบดั้งเดิม

วงอื่น ๆ เช่น U2, ยังวาดอิทธิพลจากเพลงประเทศอเมริกาและมียอดขายกว่า 50 ล้านอัลบั้มในสหรัฐอเมริกา

สงวนลิขสิทธิ์ Donegal Joseph ปี 2006 และ- Best - of - Ireland.com

ไอร์แลนด์ -- ดินแดนแห่งดนตรี

ฟังเพลง

1 ความคิดเห็น:

  1. ฉันรู้สึกขอบคุณ Elegantloan ที่ได้ให้ความช่วยเหลือฉันในการขอสินเชื่อ $ 600,000.00 โดยช่วยเจ้าหน้าที่สินเชื่อ Ross Harry และฉันขอบคุณคุณตลอดไป ชีวิตของฉันเปลี่ยนไปเงินของฉันได้ชำระแล้วตอนนี้ฉันเป็นเจ้าของธุรกิจการค้าที่ฉันเคยดูแลความต้องการของครอบครัว ฉันรู้สึกขอบคุณคุณนายรัสและพระเจ้าอวยพรคุณ คุณสามารถติดต่อพวกเขาเพื่อขอความช่วยเหลือทางการเงินผ่านทางอีเมล: Elegantloanfirm@hotmail.com เพื่อขอความช่วยเหลือทางการเงินของคุณ

    ตอบลบ