วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ยีนกระโดด -- วิจารณ์หนังสือ

วิจารณ์หนังสือ :

YS Rajan กระโดดยีน 2006, New Chennai Century : Book House (P) Ltd ix หน้า 114 Rs ราคา 60 / -. ISBN 81-234-1013-1

New Tamil Songs

YS Rajan ใช้เวลาเขียนบทกวีเป็นอย่างจริงจังการเขียนทางวิทยาศาสตร์การนวัตกรรมทางเทคนิคการวางแผนการศึกษาหรือการวิจัยและการจัดการ เขาดังต่อไปนี้"ความเป็นจริงยาก","Illusions"และ"ปัญหา"ด้วยรักในสิ่งเดียวกันที่เขามีประสบการณ์เกี่ยวกับบทกวีช่วงเวลาที่จะสร้าง"ความอุดมสมบูรณ์ของราคะ"ของเขาในโลกรอบตัวเขา ตามที่เขาเปลวไฟของความคิดสร้างสรรค์ของเขาลักษณ์ :"ยีนจะกระโดดด้วยความสุขบางครั้งความเจ็บปวดในบางครั้งความรู้สึกสบายดี .... นอกจากนี้ยังมีช่วงเวลาแห่งความเงียบสงบ." ('จากผู้เขียน') ยีนกระโดดเป็นแรงก​​ระตุ้นของเขาโดยธรรมชาติสร้างสรรค์สัญชาติญาณธรรมชาติของเขาในการกระทำ, บทกวีของเขาว่าขั้นตอนสังหรณ์ใจผ่านใจของเขา

Rajan พูดสองภาษาที่นี่จะส่งผลดีต่อบทกวีของเขาในที่หนึ่งชี้แจงเกี่ยวกับแพร่มีความหลากหลายของเสียงและความรู้สึกหรือเหตุผลและจังหวะ พระองค์ทมิฬเสริมสร้างความรู้สึกและความแข็งแกร่งข้อของเขาในภาษาอังกฤษและทำให้เขายืนอยู่สูงกว่าคนอื่น ๆ ส่วนใหญ่ที่ไม่, ฉันกลัวเพียงแค่ไร้ความรู้สึกพื้นเมืองของพวกเขาหรือขาดจังหวะธรรมชาติที่จำเป็นเพื่อให้คนที่โดดเด่น

บทกวีความคิดของ Rajan reverberates กับประเพณีอันของกวีทมิฬและนักบุญผู้จัดให้เขาด้วย"ภูมิปัญญาด้านใน"เจาะเห็นลงในกิจการของโลกปัจจุบัน -- ความรู้วิทยาศาสตร์, สังคม, ศาสนา / ธรรม, ราชการเศรษฐกิจและการเมือง -- วัฒนธรรมเสียงของความคิดสร้างสรรค์ความงามความสามัคคีความรักและความสงบสุขยังเป็นแรงบันดาลใจให้เธอได้รับจากความคิดและอุดมคติของนักวิทยาศาสตร์ประธานของเรา, APJ Abdul Kalam กับผู้ที่เขาได้เขียนหนังสือหลายเล่ม เขา enthralls ที่เขาประกาศ :"อินเดีย / Bharat แม่ของฉัน / ฉัน ...I อัมมาพบคุณในเพลงของเรา." (หน้า 81) ชาตินิยมใน Rajan ทำให้เขาร้องเกียรตินิรันดร์ของแม่ที่มีน้ำนมบำรุงฝันของเขาของสวรรค์และความสุขของโซล

นอกจากนี้เขายังฉลองความสามัคคีของมนุษย์"oneness ของการเป็น / และ oneness ของคุณลักษณะ"ในการสวดมนต์ของอ้อม, อัลลอ, และเอก Onkar Satnam แต่รู้สึกเสียใจลดลงในผู้สมัคร เขาเสียงที่เกี่ยวข้องเช่นเกี่ยวกับ Saraswati"นั่ง / กับงูทั่วร่างกายของเธอในการรวบรวมข้อมูล"และขอคนโดยเฉพาะภาคการศึกษาและนักเรียนเพื่อรับรู้ว่า"ความรู้ทักษะและความคิดสร้างสรรค์ / All ผสานเพื่อขยายตัวในตลาดใหม่ "(p.4)
ความเจริญรุ่งเรืองไม่สามารถมั่นใจได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงความ'มนต์'ของ"วิญญาณวิทยาศาสตร์ทักษะและเพลง"(p.63)

ดูเหมือนว่ากวีไม่ได้มีความทรงจำที่มีความสุขมากของการเข้าพักของเขาในปัญจาบซึ่งเขาได้ดำรงตำแหน่งรองอธิการบดีของมหาวิทยาลัยปัญจาบทางเทคนิคและวิทยาศาสตร์ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงหัวหน้า ในความเป็นจริงบทกวีของเขาเช่น'สวด Punjab','สวด World','ของขวัญความเกลียดชัง','ในการเป็นผู้นำ','เปิดแผล','รถไฟการเดินทางและอินเดีย','Heroes'น้ำตา',' Hypocritic หลักการ','รั่วอินเดีย','ตรงกันข้าม','ค่าสำหรับเยาวชน','ส่วนบุคคลแตกต่าง','ฐานันดรที่สี่'ฯลฯ เปิดเผยจิตสำนึกต่อสังคมของ Rajan, รากลึกในประสบการณ์ของเขา บทกวีแสดงให้เห็นความเข้าใจลึกซึ้งมุมมองที่สำคัญและความเป็นเอกภาพในความหลากหลายไม่เพียง แต่ในประเทศอินเดีย แต่ยังอยู่ในโลก

แม้จะมีอุปสรรคจุดอ่อนและ cruelties บนมือข้างหนึ่งและ"ความยิ่งใหญ่และมีความเสียหายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต"ในอื่น ๆ , การกลับไปสู่​​นิรันดร์เป็นสิ่งที่สำคัญ ('เส้นทาง') เขาเป็นธรรมถ้าในเวลาที่เขาจะปรากฏขึ้นที่ได้ทำให้โกรธ :"เปิดบาดแผล / มีการล้างด้วยน้ำตา / มันจะเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อ?​​"(p.50)

YS Rajan แสดงความโกรธความผิดหวังของเขาและความไม่พอใจผ่านเหน็บมักจะละเอียดอ่อนมากและ nuanced อย่างระมัดระวังดังเช่นใน'บุคคลที่แตกต่าง','เปิดบาดแผล','TQM Dinner'หรือ'เกี่ยวกับเพื่อน' เขาสะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของเขาในการเยาะเย้ย'รั่วอินเดีย :

"แม่อินเดีย! คุณกำลังจะเต็มไปด้วยน้ำ

ในแม่น้ำและมหาสมุทรและหิมะละลาย

แม่ยังคง! บุตรหลานของคุณจะรั่วไหลทำไม

โง่ในบางหยดการแสดงตนอันยิ่งใหญ่ของคุณหรือไม่

คุณชอบที่จะลดลงเหล่านี้

เป็นพระอิศวรชอบบนหัวของพระองค์"(หน้า 30)

และการ

"หรรษาเก็บไว้บินต่อไป

กับผู้ปกครองลงด้านล่างดู

หรรษาด่างไม่กี่ Ravanas ใหม่

และหันตัวเองไปยัง Jatayu"(p.31)

หลาย ๆ 83 บทกวีในปริมาณมากโดยเฉพาะอย่างยิ่ง'ในการเป็นผู้นำ','ความจริงความไม่จริง','My อาคารสำนักงาน','ความตาย','karna','ผมและเครา'ฯลฯ ปกปิด angst กวีของหรือประชดรุนแรงไป แสดงความรู้สึกเสียใจในสิ่งที่เขาว่า"เมื่อฉันต้องการที่จะอยู่ในปัจจุบันที่พวกเขาทิ้งฉันเย็น"(หน้า 41)

ในฐานะนักวิทยาศาสตร์มุ่งมั่นกับการรับรู้ทางสังคม Rajan บทกวีมุมมองศิลปะดนตรีการเต้นรำ, จิตรกรรมประติมากรรมและแม้เทคโนโลยีและวิศวกรรมเป็นวิธีการ"ที่จะขับออกไปทุกสิ่ง divisive'(14 p) และเป็นส่วนหนึ่งของมนุษย์"เควสนิรันดร์ "เพื่อความงามและความสามัคคี (เทียบ'Dehling Patkai','ภาวนาสำหรับอินเดีย','บัณฑิต Jasraj','เป็นหญิงนม','สร้าง','ค่าสำหรับเยาวชนและอื่น ๆ ). ขณะที่เพื่อความเจริญรุ่งเรืองวัสดุเป็นconnectivities -- ทางกายภาพเศรษฐกิจและความรู้อิเล็กทรอนิกส์ -- ที่หนึ่งต้องผสมผสาน (24 p); มันจะผลักดันให้มาทำบางสิ่งบางอย่างในการแปลงที่ดินของคุณ / กับความเจริญรุ่งเรืองสำหรับทุกคน"(27 p) แม้กระทั่งที่เขาประกาศแดกดันไปทั่ว :

"คำ Hypocritic เป็นมนต์ชัย,

และชนชั้นสูงบน'มนต์อย่างยั่งยืน;

กองทัพ collies หลงโดยใหม่ฝิ่น;

ค้นหาไม่ฉันในทะเลทรายสำหรับ Milky Ocean"(หน้า 28)

แต่เมื่อเขาได้สะท้อนถึงความเป็นมืออาชีพในรัฐของกิจการในอินเดียเขามีมุมมองมากมายทั่วโลกวิสัยทัศน์ทั้งหมด -- วิทยาศาสตร์ทางสังคมและเศรษฐกิจ เขาชื่นชมกิจกรรมสร้างสรรค์ของเขาในตาแตกต่าง"ดังนั้น :

ในขณะที่ฉันเห็นกับตาของกวี,

หลายสิ่งดูแตกต่างกันเช่นนั้น

คำไหลจังหวะของอารมณ์

และวิสัยทัศน์ที่ฉันมีในใจชั้นในของฉัน;

.... ดูและแช่

ตัวเองในสิ่งที่มันดู'n'เพลิดเพลิน

จะเสียตัวเองในกระบวนการและสร้าง

วิสัยทัศน์ใหม่และความจริงที่แตกต่าง"(54-55 PP)

'เลดี้วิทยาศาสตร์'และ'ข้อความของชีวิต'คือสององค์ประกอบหนึ่งที่มีทักษะของเขาอาจจะชอบอ่านอีกครั้งและอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมี echoes ส่วนบุคคลมากในบทกวี'Siddha'และสนุกกับการสังเกตแดกดันของกวีเมื่อเราได้พบประธานาธิบดีของประเทศอินเดียวันที่ 18 พฤษภาคม 2005 และรู้สึก"แสงแห่งความสุข"ด้วยกัน

"หนึ่ง Siddha

ดำเนินการใช้คอมพิวเตอร์

พบบทกวีของเขา

ทำให้ไม่มีความรัก

กับจูบ;

หรือนมที่แกว่ง;"(p94)

ฉันยังพบหนึ่งในสี่ของเขา liners,'New Puja', น่าจดจำสำหรับแดกดันของการผสมผสานของเนื้อเพลงและ :

"ฉันขอเสนอ pujas กับชิพซิลิกอน

และยังหาแนวทางในการแพ็คมันฝรั่งทอด

เพื่อนำเสนอให้สาวก

ผู้รวบรวมข้อมูลรอบพระเจ้า! ของฉัน"(68 p)

'ให้กับนักเรียน'เป็นกลอนที่บอกเราสั้น ๆ สาระสำคัญของเศรษฐกิจความรู้และเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ของระเบียบโลกที่เกิดขึ้นใหม่

เพื่อสรุปฉันพบข้อ YS Rajan ในยีนกระโดดโครงสร้างและ texturallyท้าทายมากขึ้นกว่าในคอลเลกชันของเขาก่อนหน้านี้สอง, Blossoms ของหัวใจและ Agony และฮาร์โมนีทั้งการตีพิมพ์ในปี 2002 ที่นี่เขานำเสนอรูปแบบที่ครบกำหนดโดยมีการประชดเป็นมือขวาของเขา และในหลอดเลือดดำที่แท้จริงของศตวรรษที่ 21, ข้อของเขาเป็นที่เต็มเปี่ยมด้วยรูปลักษณ์ที่สำคัญในการมองเห็นโลก, รู้สึกพื้นเมืองและความมุ่งมั่นแห่งชาติ

ยีนกระโดด -- วิจารณ์หนังสือ

ฟังเพลงใหม่ ฟังเพลงใหม่ๆ เพลงใหม่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น