วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

Bollywood สมควรได้รับรางวัลออสการ์หมวดหมู่ของตัวเอง

81 พิธี Academy Awards ในปี 2009 ได้รับการเรียกว่า"รางวัลออสการ์อินเดีย"เพราะ'Slumdog Millionaire'ฟิล์มได้รับรางวัลแปดรางวัลรวมทั้ง Best Picture และผู้กำกับยอดเยี่ยม ภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งอยู่ในประเทศอินเดีย, นักแสดงเป็นชาวอินเดีย, หนึ่งในสามของการเจรจาอยู่ในภาษาฮินดี (หนึ่งในหลายภาษาของอินเดีย) และมีสไตล์เพลงที่นิยม ณ สิ้น แต่ยังไม่ได้เป็นจำนวนมากชาวอเมริกันเชื่อว่า หนังอินเดีย ทีมผู้สร้างรวมทั้งผู้กำกับ Danny Boyle, เป็นชาวอังกฤษ เพียงสามของของฟิล์มแปดรางวัลออสการ์ไปอินเดีย : AR Rahman ตำนานนักแต่งเพลงได้รับรางวัล Original คะแนนที่ดีที่สุด, Rahman และ lyricist Gulzar ได้รับรางวัลเพลงต้นฉบับที่ดีที่สุดและได้รับรางวัล Resul Pookutty Best Sound Mixing - ซึ่งจะไม่ต้องสับสนกับการแก้ไขเสียงที่ดีที่สุด ใช่มีสองรางวัลออสการ์แยกต่างหากสำหรับการผลิตเสียงรวมทั้งสองรางวัลสารคดี, สองรางวัลสำหรับภาพเคลื่อนไหวและสามรางวัลสำหรับหนังสั้นที่ รางวัลออสการ์ที่ 82 ที่จะจัดขึ้นในปี 2010 จำนวนของ Best Pictureรับการเสนอชื่อจะสองถึง 10 และยังมีเพียงหนึ่งรางวัลยอดเยี่ยมภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศ, เลือกจากเพียงห้ารับการเสนอชื่อ Bollywood, อุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในแง่ของการส่งออกและตัวเลขผู้ชมภาพยนตร์ได้ไม่เคยได้รับรางวัลที่ได้รับรางวัล และจะไม่เพราะเรื่องที่นิยมไม่สมควรได้รับเกียรติ

กว่า 20 ปีที่ผ่านประเทศที่มีอิทธิพลประเภทภาพยนตร์ต่างประเทศที่ดีที่สุดคือฝรั่งเศส (10 nominations, 1 ชนะ) เยอรมัน (8 nominations, 2 ชนะ) อิตาลี (6 nominations, 3ชนะ), สเปน (5 nominations, 3 ชนะ) และรัสเซีย (ห้า nominations, 1 ชนะ) ประเทศนอกยุโรปได้ยึดเอาบ้านรางวัลเพียงสี่ครั้งในสองทศวรรษที่ผ่านมาญี่ปุ่นในปี 2008 แอฟริกาใต้ในปี 2005 ประเทศแคนาดาในปี 2003 (ฟิล์มได้ในภาษาฝรั่งเศส) และไต้หวันในปี 2000 ภาพยนตร์อินเดียได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสามครั้งเท่านั้นในประวัติศาสตร์ของรางวัล :'แม่ของอินเดียในปี 1957,'Salaam บอมเบย์'ในปี 1988 และ'Lagaan'ในปี 2001

New Tamil Songs

บางทีประเภทควรจะเปลี่ยนชื่อเป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในยุโรปเพื่อประโยชน์ของความถูกต้อง และในขณะที่โรงเรียนอยู่ที่มันสามารถเพิ่มประเภทใหม่ : Best ที่นิยมดาวน์โหลดภาพยนตร์

พิธีนี้มีอยู่แล้วทางยาวเกินไป แต่การกำจัดหรือการรวมบางประเภทที่ซ้ำซ้อนดังกล่าวก่อนหน้านี้จะทำให้เวลาสำหรับคนที่น่าตื่นเต้นข่าว - ความตื่นเต้นและเป็นสิ่งที่พิธีที่ต้องการ สิ่งที่อาจทำให้มีชีวิตชีวาขึ้นกว่าปรากฏการณ์ของ Bollywood? เพราะเหตุใดก็จะนำกลับ glitz และความเย้ายวนใจของ Old Hollywood คิดว่าพรมสีแดงทั้งหมดที่อยู่ในดาวที่สวยงามซึ่งส่องแสงsaris และ sherwanis ไหม! แสดงความเห็นของแฟชั่นจะพลิก celebs อเมริกันจะไม่ได้เปรียบเทียบใน tuxes เหมือนกันของพวกเขาและ gowns blah - สีดำ

แต่อนิจจาก็ไม่ต้อง - อย่างน้อยไม่ในปี 2010 จะไม่มีร่องรอยของที่นิยมในปีถัดไปทั้งหมด

สภาภาพยนตร์อินเดียที่เลือกภาพยนตร์ภาษามราฐี'โรงงาน Harishchandrachi,'เป็นส่งอย่างเป็นทางการของอินเดียในปี 2010 สำหรับรางวัลออสการ์ในประเภทภาพยนตร์ต่างประเทศที่ดีที่สุด ฟิล์มตี 15 รับการเสนอชื่อรวมทั้งหลายแฟชั่น'เป็น'กระแสนิยมหนังเช่น'New York'และ'Delhi - 6.' นี้เป็นครั้งที่สองที่ประเทศอินเดียได้ส่งภาพยนตร์มราฐีเพื่อ Academy แรกคือ'Shwaas'ในปี 2004 'โรงงาน Harishchandrachi'เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับการทำของภาพยนตร์เรื่องแรกของอินเดีย,'ราชา Harishchandra,'ในปี 1913 (อุตสาหกรรมภาพยนตร์ของอินเดีย predates อเมริกาโดยภาพยนตร์เรื่องหนึ่งปีแรกของ Hollywood ถูกยิงในปี 1914.)

สภาภาพยนตร์อินเดียซึ่งเลือกที่การส่งออสการ์ของอินเดียคือองค์การส่งเสริมการค้าร่มที่แสดงทั้งหมดของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของอินเดีย นั่นคือขวาที่นิยมเป็นเพียงหนึ่งในหลายในประเทศอินเดีย ลองนึกภาพถ้าเรามีอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่เจริญรุ่งเรืองภาษาสเปนเป็นภาษาที่ให้ Hollywood เรียกใช้สำหรับเงินของตนหรือในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับภูมิภาคใน Chicago, Atlanta, และซีแอตเติที่ rivaled LA ของ ที่ว่ามันมีอยู่ในประเทศอินเดีย คำว่า"นิยม"หมายถึงอุตสาหกรรมภาพยนตร์ภาษาภาษาฮินดีอาศัยอยู่ในเมืองมุมไบซึ่งเป็นชื่อเดิมคือบอมเบย์ หนังอื่น ๆ ของประเทศอุตสาหกรรมรวมถึง Kollywood ซึ่งอ้างถึง - ภาษาทมิฬทำภาพยนตร์ในย่าน Kodambakkam ในเมืองเชนไน; Mollywood ซึ่งเป็นภาษามาลายาลัมในภาพยนตร์ Kerala รัฐและ Tollywood ซึ่งหมายถึงทั้งเรื่องภาษาเตลูกูจากรัฐ ของอานธรประเทศและภาพยนตร์ภาษาเบงกาลีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ใกล้เคียง Tollygunge ของโกลกาตา (โรงภาพยนตร์ภาษามราฐีมีขนาดเล็กเกินไปที่จะได้รับชื่อเล่น.)

วิธีที่ดีที่สุดภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศงานประเภทอย่างนี้แต่ละประเทศได้รับเชิญให้ส่งฟิล์มหนึ่งเพื่อประกอบการพิจารณา Academy Awards, Academy จากนั้นแคบลงส่งผู้ลงถึงห้ารับการเสนอชื่อและเป็นหนึ่งในรับการเสนอชื่อเป็นผู้ชนะแล้วรับการโหวต แต่ที่นิยมได้ผ่านอุปสรรคที่สอง : แรกที่มีการแข่งขันกับอุตสาหกรรมอื่น ๆ ภาพยนตร์อินเดียและแล้วการแข่งขันบนเวทีระดับโลกที่เอนเอียงไปทางยุโรป

มีอีกเหตุผลหนึ่งที่นิยมของหนังไม่น่าจะมีโอกาสในการชนะ เช่นเดียวกับ Hollywood, Bollywood เป็นหนังเชิงพาณิชย์อุตสาหกรรมส่วนใหญ่ก็จะทำให้โรงภาพยนตร์ที่นิยมไม่ภาพยนตร์ศิลปะ และรับการเสนอชื่อในประเภทภาพยนตร์ต่างประเทศมักจะมีท่าทางเป็นศิลปินมาก แม้ Hollywood 's Best Picture ผู้โชคดีก็จะไม่ได้รางวัลชนะเลิศในประเภทนั้น ในหนึ่ง - on - one แข่งขัน'Shakespeare in Love'1999 ผู้ชนะภาพที่ดีที่สุดจะได้ตีผู้ชนะภาพยนตร์ต่างประเทศอิตาลี'ชีวิตช่างงดงาม'? ไม่ได้มีโอกาส 1995 ผู้ชนะจะ'Forrest Gump'ได้ตี'เบิร์นท์โดยอาทิตย์,'รัสเซียซึ่งได้รับรางวัลออสการ์ภาพยนตร์ต่างประเทศและแกรนด์รางวัลที่เมืองคานส์ปีที่เทศกาลภาพยนตร์? ไม่มีทาง

ดังนั้นโอกาสในการ Bollywood เคยได้รับรางวัลชนะเลิศภาพยนตร์ต่างประเทศเป็นบาง ไม่ว่าอินเดียจริงๆสนใจเพราะพวกเขามีพิธีมอบรางวัลของตัวเอง - คือ Filmfare Awards ไม่มีหมวดหมู่ที่น่าเบื่อในงานที่ได้รับและมีบางคนที่สวยน่าสนใจในการบูตเหมือน"Best คนร้าย,""Best เพศชาย / หญิงเปิดตัวครั้งแรก"และ"Best Dialogue." แม้รูปปั้นจะดีกว่าแทนการมนุษย์กล้ามเนื้อทองที่มีลักษณะน่าขนลุก, เปลือยกายตุ๊กตา Ken, ผู้โชคดีได้รับ figurine Filmfare ของผู้หญิงสีดำ curvy เมื่อมาถึงความบันเทิง, Bollywood เพียงแค่รู้วิธีที่จะให้ความเพลิดเพลินแม้ในพิธีมอบรางวัล เป็นความอัปยศจะไม่ได้รับออสการ์สำหรับมัน

Bollywood สมควรได้รับรางวัลออสการ์หมวดหมู่ของตัวเอง

ฟังเพลงใหม่ล่าสุด เพลงใหม่ เพลงใหม่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น