วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

พิธีกรรมตามมาในสมรส Iyer

สำหรับทุกวัยวัฒนธรรมของอินเดียมีพยานหลายศาสนาและประเพณีการปฏิบัติในประเทศ ถึงแม้ว่าจะเป็นวัฒนธรรมฮินดู แต่ก็มีหลายส่วนย่อยซึ่งแต่ละอันมีเทศกาลแตกต่างกันและวิธีการของการฉลองพวกเขายังแตกต่างกันตามพื้นที่หรือชุมชน ประเภทของการแต่งงานและประเพณีในทางเดียวกันจะแตกต่างจากแต่ละศาสนาหรือวัฒนธรรมการปฏิบัติในประเทศตัวเองให้แต่ละภูมิภาคหรือนิกายมีวิธีการของตนเองการเฉลิมฉลองในวันอันเป็นมงคลนี้ชีวิตของคนที่รักของพวกเขา หนึ่งในวัฒนธรรมที่เป็น Iyer, พวกเขาประเทศเป็นนิกายย่อยของพราหมณ์อาศัยอยู่ทางตอนใต้ในส่วนของ, และโดยทั่วไปจะพบการพูดภาษาทมิฬ

การแต่งงาน Iyer เรียกว่าใน kalyaanam ในภาษาทมิฬ การแต่งงาน Iyer เป็นตัวอย่างที่แท้จริงของการแต่งงานแบบเต็มของค่าแบบดั้งเดิมและโบราณประเพณีทางศาสนาที่ชัดเจนกำหนดทมิฬวัฒนธรรมของ ประเพณีการแต่งงานครบครันด้วยในระยะยาวการเต้นและการร้องเพลงประเพณีซึ่งจะช่วยในการสร้างสภาพแวดล้อมที่สนุกสนานและมีชีวิตชีวามากขึ้น เจ้าบ่าวเจ้าสาว Iyer และมักจะพบในชุด saree ทมิฬของพวกเขาและเจ้าบ่าว Iyer การสวมใส่เสื้อไหมหรือ kurta - dhoti ดอกไม้บนหัวและลำตัวของพวกเขาที่มีเครื่องเพชรพลอยน้ำท่วมเป็นบางจุดซึ่งเป็นสถานที่สำคัญสำหรับเจ้าสาวเฉียงใต้ของอินเดีย

New Tamil Songs

บางส่วนของพิธีกรรมในการแต่งงานตาม Iyer คือ

Vrutham :

ในการเริ่มออกพิธีกรรมการแต่งงาน, สวดมนต์จะเสนอขายให้แก่บรรพบุรุษของครอบครัวที่จะแสวงหาความสุขของพวกเขาสำหรับพันธมิตรจัดงานแต่งงานที่จะเกิดขึ้น สวดมนต์เสร็จแล้วแยกที่บ้านของเจ้าสาว Iyer รวมทั้งเจ้าบ่าว นี่คือในกรณีส่วนใหญ่ปฏิบัติในเวลาเช้าและถือเป็นวันแรกสำหรับพิธีแต่งงาน

Janavasam :

มันก็เหมือน baraat ในฮินดู, ขบวนซึ่งนำไปสู่​​สถานที่จัดงานแต่งงานที่ Iyer พิธีกรรมการแต่งงานเป็นที่จะดำเนินการ Janavasam จะได้ตามจำนวนมากญาติและเพื่อนเต้นและการร้องพร้อมขบวนกับเจ้าบ่าว Iyer นั่งอยู่บนม้าหรือบนรถยนต์ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ในกรณีส่วนใหญ่ชอบเดินในกรณีที่มีระยะทางสั้น ๆ และถ้าเป็นระยะทางยาวรถประจำทางบางสายการบินหรือจ้าง

Nischayathartham

นี้ตามด้วยขบวนหลังจากเจ้าบ่าวและครอบครัวของเขาและญาติถึง mandap หรือสถานที่พิธีหมั้นจะดำเนินการกับพระคัมภีร์ศาสนา reciting รายละเอียดภูมิหลังของครอบครัวของทั้งสองเจ้าสาวและเจ้าบ่าวจะถูกประกาศในหน้าของครอบครัวและเครือข่ายทางสังคมหลังจากที่วันที่สำหรับงานแต่งงาน Iyer อยู่แล้วและมีการตัดสินใจและการแต่งงานเป็นพันธมิตรประกาศอย่างเป็นทางการ

Thaamboolam มีการแลกเปลี่ยนหลังจากการประกาศจะมีวัสดุที่จำเป็นสำหรับ muhurtham

Muhurtham :

มันเป็นงานแต่งงานที่เกิดขึ้นจริงซึ่งจะดำเนินการในวันที่สองของ 2-3 วันพิธีแต่งงาน มันควรจะทำในเวลาเช้าของวันที่ตัดสินโดยพระสงฆ์โดยควรก่อน 11:00 ประกอบด้วยพิธีเช่น Kashi Yatrai, พิธี oonjal

แล้วงานแต่งงานที่เกิดขึ้นจริงจะเกิดขึ้นโดยที่พ่อของเจ้าสาวให้ออกไปความรับผิดชอบของเธอเพื่อเจ้าบ่าว Iyer และ thirumaangalyam ความสัมพันธ์ที่คอของเจ้าสาว Iyer หลังจากที่พวกเขาใช้เวลาเจ็ดวงกลมรอบไฟศักดิ์สิทธิ์เครื่องหมายความสามารถของพิธีแต่งงานของพวกเขา

หลังจากแต่งงานหลายเกมที่เล่นชอบ Nalangu ซึ่งเป็นวิธีการแบบดั้งเดิมของฉลองพันธมิตร จากนั้นรับงานแต่งงานจะได้รับโดยด้านเจ้าบ่าวในฐานะที่เป็นโทเค็นของการเฉลิมฉลองจากด้านข้างของพวกเขากับการเล่นดนตรีอินเดียทางตอนใต้ที่ด้านหลังของห้องโถง

พิธีกรรมตามมาในสมรส Iyer

ฟังเพลง เพลงใหม่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น