วันศุกร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2554

หัตถกรรมของ Kerala

Kerala, พระเจ้าตั้งอยู่ในประเทศของอินเดียมีประเพณีอันยาวนานของหัตถกรรม Kerala ของงานหัตถกรรมแบบดั้งเดิมเป็นชั้นเรียนของตัวเอง ช่างฝีมือของ Kerala แบบดั้งเดิมมีความเชี่ยวชาญในการแกะสลักในไม้, การออกแบบเครื่องประดับทองและเงินและยังอยู่ในสื่ออื่น ๆ การ idos และตัวเลขใน metaletc ช่างฝีมือมีพรสวรรค์ทำให้ไอดอลที่สวยงามของพระกฤษณะ, พระพิฆเนตร, เทพธิดา Saraswathi, Lakshmi ฯลฯ ในรองเท้าไม้ช้างในกุหลาบไม้และงานศิลปะอื่น ๆ ในสายพันธุ์ของไม้อื่น ๆ

ชีวิตของ Kathakali โมเดลขนาดและรูปแบบการแข่งเรือ depiciting งูของ Kerala เป็นเอกพิเศษของ aritisans Kerala ไอดอลของพระเจ้า Nataraja ในการเต้นท่าทางและโคมไฟต่างๆ (vilakku) ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกพิธีของ keralities ถูกสร้างขึ้นโดยช่างฝีมือ

New Tamil Songs

อุตสาหกรรมศิลปะและงานหัตถกรรมเป็นส่วนหนึ่งที่ทรงคุณค่าของมรดกทางวัฒนธรรมของ Kerala งานหัตถกรรมโลหะมีความภาคภูมิใจของสถานที่ของศิลปะแบบดั้งเดิม เบลล์หล่อโลหะเป็นเวลาเดิมศิลปะอุตสาหกรรม มีส่วนร่วมเป็นหลักสองชนิดของกิจกรรม รูปภาพหรือรูปเคารพของเทวดาที่ทำจากทองแดงบรอนซ์และทองเหลืองที่ใช้สำหรับการทำให้ศักดิ์สิทธิ์ในวัดและใช้ในวัตถุประสงค์ทางศาสนาอื่น ๆ Varpus ใหญ่ (อ่างตื้นของรูปทรงครึ่งวงกลม), โคมไฟแบบหลายชั้นและเครื่องใช้ในครัวเรือนที่ทำทั้งหมดของโลหะเหล่านี้ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ระบุไว้สำหรับการระดับสูงของความสมบูรณ์แบบของพวกเขา

โคมไฟของความงามทางศิลปะส่วนใหญ่จะทำโดยช่างฝีมือ Kerala โคมไฟภาษากรีก (Changalavatta)โคมไฟ Archana, Arati Dipa ฯลฯ สมควรได้รับการกล่าวถึงในบริบทนี้ กระจกโลหะ Aranmula ได้บรรลุชื่อเสียงของผลิตภัณฑ์ของอุตสาหกรรมโลหะระฆัง ผลิตภัณฑ์จากอุบัติเหตุในการหล่อโลหะ, มันทำจากโลหะผสมของทองแดงและดีบุกและกระจกคล้ายกระจกในทุกด้านในจุดของยูทิลิตี้ งาน Koftagari ซึ่งเป็นหนึ่งในงานหัตถกรรมโลหะที่นิยมของอินเดียนอกจากนี้ยังถูกปฏิบัติโดยช่างฝีมือในไม่กี่ Trivandrum ตัวเลขของ deities, ภูมิทัศน์การออกแบบดอกไม้และจินตนาการสิ่งของที่หลากหลายมีการผลิตใน Koftagari

หัตถกรรมไม้เป็นหนึ่งในศิลปะโบราณของ Kerala ตามที่เป็นพยานไปด้วยวัดวาอารามและโบสถ์ของรัฐที่อุดมสมบูรณ์ในการแกะสลักไม้ รายการเฟอร์นิเจอร์เช่นเก้าอี้, settees ตาราง, โซฟา, almirahs, รัง, วิทยุ ฯลฯ การหล่อและรูปแบบของสัตว์และ deities, ของเล่นและอุปกรณ์ที่ผลิตโดยช่างฝีมือ Kathakali Kerala มีมากในความต้องการ โมเดลของช้าง caparisoned และการแกะสลักของ Kathakali เต้นตุ๊กตา - เป็นรายการของความต้องการที่นิยม

ช่างฝีมือของ Kerala ได้พัฒนาความหลากหลายของงานหัตถกรรมโดยใช้ความมั่งคั่งสมบูรณ์ของพืชในรัฐ การทอเสื่อ Screwpine เป็นหนึ่งในงานหัตถกรรมดังกล่าว บทความเช่นหมอนครอบคลุม, หมอนอิง, กระเป๋าโต๊ะเครื่องแป้ง, กระเป๋าและอื่น ๆ หมวกจะทำยังของเตย ศิลปะการทอเสื่อกกไม้ไผ่, กระเช้าและบทความแฟนซียังเป็นหนึ่งในที่ง่ายที่สุดของงานหัตถกรรม Kerala หญ้า Kora ใช้ในทำนองเดียวกันสำหรับการทำเสื่อที่มีขนาดและสีที่แตกต่างกัน

หวายเป็นที่ใช้ในการผลิตสิ่งของที่ใช้ประจำวันเช่นเก้าอี้, settees, teapoys, cradles, ถาด, ถุงช้อปปิ้งและความหลากหลายของบทความ Utility - ลบ.ม. - แฟนซีอื่น ๆ กะลามะพร้าวใช้สำหรับการผลิตสิ่งของดังกล่าวของยูทิลิตี้และความงามเป็นย่อมาจากโคมไฟ, แจกันดอกไม้, ที่เขี่ยบุหรี่แจกันเป็นต้นมะพร้าวพรมและ mattings ผลิตในการออกแบบที่น่าสนใจจำนวนมากและสีพร้อมหาตลาดในอินเดียและต่างประเทศ

งานปักและเย็บปักถักร้อยที่มีคุณภาพสูงจะถูกทำโดยผู้หญิงในหลายส่วนของKerala Talangara หมู่บ้านของตลุก Kasaragod มีชื่อเสียงในการทำฝาครอบอุตสาหกรรมสิ่งทอ หมวกผ้าฝ้ายที่ผลิตที่นี่หาตลาดพร้อมในแอฟริกาและประเทศอ่าว

งาช้างแกะสลักเป็นอีกหนึ่งศิลปะดั้งเดิมของ Kerala ศิลปะได้รับแรงผลักดันโดย Swati Tirunal มหาราชา ราชบัลลังก์งาช้างโดย Swati Tirunal ยังคงถูกรักษาไว้เป็นชิ้นส่วนแสดง ช่างฝีมือศิลปะร่วมในการนี้ในปัจจุบันผลิตที่หลากหลายรูปแบบของตัวอักษรเป็นตำนาน, สัตว์, นก, บุหรี่กรณี ฯลฯ เพื่อตอบสนองรสนิยมที่แตกต่างกัน ตัวอย่างทั่วไปของการแกะสลักงาช้างที่ผลิตใน Kerala เป็นที่ของเรืองู (vallam Chundan) และเป็นที่หวงแหนโดยนักท่องเที่ยวไปยังรัฐเป็นของที่ระลึก ช่างฝีมือแกะสลักงาช้างร่วมในการยังใช้วัสดุอื่น ๆ เช่นควายเกิดมาเพื่อฝึกศิลปะของพวกเขา

เครื่องประดับของ Kerala ถูกบันทึกไว้เพื่อความสมบูรณ์แบบของศิลปะ แต่ละชั้นวรรณะหรือชุมชนมีเครื่องประดับโดยทั่วไปของ เครื่องประดับของผู้หญิง Nair ถูกเครื่องดูดควัน Nagapadam หรืองูจึงเรียกหลังจากที่รูปร่างของจี้ เครื่องประดับหูที่เรียกว่า Toda, แผ่นโค้งคู่ได้สวมใส่หลังการขยาย earlobes Mukkuthi เป็นเครื่องประดับสำหรับจมูกและ Kappu สำหรับข้อมือ เครื่องประดับที่สำคัญที่สุดสำหรับคอมี Addyal, Yantram, Avil มาลาและ Puli Nakham Cherutali เป็นประเภทของสร้อยคอสวมใส่หลวมกว่าผู้หญิงเต้านม Namboodiri โดยในขณะที่ Kasu มาลาและ Oddyanam ถูกนำมาใช้โดยพราหมณ์ทมิฬ ชนิดของแหวนทองเหลืองที่เรียกว่าความผิดหนัก Mekka Motiram ถูกสวมใส่โดยหญิงคริสเตียนหลังจากที่น่าเบื่อหูของพวกเขาในหลายสถานที่

Ottezhapathakkam, Kombu, Tala ฯลฯ ก็มีความเครื่องประดับคริสเตียนทั่วไป แม้ว่าส่วนใหญ่ของเครื่องประดับแบบดั้งเดิมที่กล่าวข้างต้นได้กลายเป็นตายตอนนี้ผู้หญิงยังคงพบ Kerala ของเครื่องประดับและรายการเครื่องประดับเช่นสร้อยคอ, กำไล, ต่างหูโซ่,, studs ฯลฯ จะทำตอนนี้โดยร้านทอง Kerala ในความหลากหลายของการออกแบบที่น่าสนใจ .

นอกเหนือจากงานฝีมือหลักที่อธิบายไว้ข้างต้นแล้วก็ยังมีคนอื่น ๆ ไม่กี่รายที่สมควรได้รับการกล่าวถึงหินแกรนิตแกะสลักเป็นหนึ่งในศิลปะดังกล่าวซึ่งเป็นศูนย์กลางหลักในการ Chengannur คนงานผลิตหินแกรนิตหลากหลายบทความที่ชอบไอดอล, อุปกรณ์ของใช้ในครัวเรือน, เสา, การสำรวจหิน ฯลฯ ซึ่งเป็นที่ต้องการสูง การผลิตของอุปกรณ์ดนตรีชอบ Chenda, Maddalam, Mridangam, Edakka ฯลฯ จะทำในบางสถานที่ เครื่องแต่งกายและอุปกรณ์ที่จำเป็นใน Kathakali และ Teyyam กำลังถูกผลิตขึ้นโดยช่างฝีมือบาง

ใน Tellicherry, บ้านของวงเวียนอินเดีย, ประเภทเฉพาะของร่มบังคับใช้โดย บริษัท นี้ผลิตละครสัตว์ เป็นรัฐทางทะเล, Kerala มีงานฝีมือของตัวเองขึ้นอยู่กับวัสดุทางทะเล บทความเปลือกหอยสังข์เหมือนน้ำหนักกระดาษที่หุ้มขา, ashtrayas, studs ฯลฯ จะทำโดยช่างฝีมือในเขต Trivandrum Kasaragod บทความในพื้นที่เช่นกำไล, กระเป๋าโต๊ะเครื่องแป้งและบอร์ดชื่อที่ทำจากลูกปัดแก้ว ดังนั้นมรดกของ Kerala ในสาขาศิลปะและงานฝีมือเป็นหนึ่งมากมายหลากหลายชนิด

หัตถกรรมของ Kerala

ฟังเพลงใหม่ เนื้อเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น