วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Pongal -- วันแห่งชัยชนะ

Pongal เป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญที่สุดของภาคใต้อินเดียซึ่งเครื่องหมายการเฉลิมฉลองความเจริญที่เชื่อมโยงกับการเก็บเกี่ยว ฉลองในทมิฬ Nadu เช่นเดียวกับชาวทมิฬในหลายส่วนของโลกเช่นศรีลังกา, สิงคโปร์และมาเลเซีย, Pongal เทศกาลแห่งคือในทางปฏิบัติสำหรับรอบ 50 ศตวรรษ Pongal การเฉลิมฉลองของเครื่องหมายคำขึ้นต้นจดหมายและการบูชาของอำนาจสูงสุด -- พระเจ้าของดวงอาทิตย์ที่ embarks ในการเดินทางไปทางเหนือใหม่เกี่ยวกับเรื่องนี้วันพิเศษ, signifying สิริมงคลยิ่งจากชีวิต หากต้องการ aspirants วิญญาณจุดเริ่มต้นของการเดินทางไปทางเหนือของดวงอาทิตย์พระเจ้าในวันที่นี้มีความสำคัญเป็นพิเศษเนื่องจากเชื่อว่ามีผลกระทบที่ดีต่อชีวิตและความสุขกายสบายใจ

แม้ว่าจะเป็นส่วนใหญ่) เทศกาลของทมิฬ Nadu (อินเดียภาคใต้จะได้รับการเฉลิมฉลองตามจังหวัดอื่น ๆ อีกมากมายในอินเดียที่มีชื่อที่แตกต่างกัน ใน Gujarat และ Maharashtra, Pongal มีการเฉลิมฉลองในวันที่"Uttarayan",ว่าวประจำปีเป็นที่บินวัน เป็นที่ทราบกันว่า"Makar Sankranti"ในภาคเหนือของอินเดียและ"Lohri"ใน Haryana และปัญจาบ

New Tamil Songs

งานเทศกาลเฉลิมฉลองสี่วันนับจากวันสุดท้ายของ Maarghazhi (ธันวาคม -- มกราคม) ถึงไทยวันที่สาม (มกราคม -- กุมภาพันธ์) ซึ่งเป็นหนึ่งในเดือนทมิฬ มันมักจะเริ่มต้นที่ 12 มกราคมและต่อเนื่องถึงวันที่ 15 มกราคมของทุกปี วันแรกของ Pongal ซึ่งเป็นที่รู้จักกันเป็น Bhogi เป็นจริงการเฉลิมฉลองด้วยการสาดออกไปเก่าเสื้อผ้าและวัสดุที่ไม่พึงประสงค์และไฟที่พวกเขามีการตั้งค่า เครื่องหมายนี้เสร็จของไทยเก่าและใหม่จุดเริ่มต้นของไทย วันที่สองของ Pongal (Veetu Pongal หรือ Sarkarai Pongal) เป็นจริงวันหลักของงาน ชาวทมิฬเริ่มออกวันนี้พิเศษมากที่มีจำนวนมากมีความกระตือรือร้นและหัวใจที่เปี่ยมด้วยความสุขเพื่อเฉลิมฉลองโดยการจัดทำพิเศษ พวกเขาต้มข้าวกับนมสดและ jaggery ในภาชนะใหม่ สูตรพิเศษนี้สามารถเติมเงินในภายหลังผสมลูกเกด, เม็ดมะม่วงหิมพานต์และน้ำตาลทรายแดงที่ให้กลิ่นรสมันและรสพิเศษ วันที่สามของ Pongal เป็นที่รู้จักกันเป็น Maattu Pongal ซึ่งเป็นวันที่สำรองไว้สำหรับการเสนอขอขอบคุณปศุสัตว์ที่ทำงานกับเกษตรกรในเขตข้อมูลตลอดทั้งปี วันที่สี่ Kaanum Pongal เครื่องหมายวันเต็มไปด้วยความสนุกสนาน คนแปลกออกไปสนุกกับวันท่ามกลางชายหาดที่กว้างขวางและสวนสนุกและเคี้ยวไผ่น้ำตาล พวกเขาตกแต่งบ้านของพวกเขาโดยการ kolam ซึ่งเป็นภาพวาดที่สร้างสรรค์ทำมาจากฝุ่นข้าวโดยหญิงสมาชิกในครอบครัว

Pongal เป็นจริงการเฉลิมฉลองความสุขสำหรับชาวทมิฬ -- โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกษตรกรทมิฬและเกษตรกรที่มีแนวโน้มที่จะเฉลิมฉลองความสุขไม่มีที่สิ้นสุดของพวกเขาได้รับผลของความอดทนของพวกเขา มันเป็นเทศกาลที่จริงเจ้าของบ้านรักษาประเพณีการจำหน่ายอาหารค่าเสื้อผ้าและค่าใช้จ่ายในหมู่คนงานของพวกเขาที่ทำงานสำหรับเขาตลอดทั้งปีและมากับการเก็บเกี่ยวโอบอ้อมอารี

ดังนั้น Pongal เป็นจริงฉลองเพื่อเสริมสร้างแรงงาน-- ความสัมพันธ์เจ้าของบ้านด้วยวิธีการกุศลและร่วมงานเลี้ยงขว้างปาคนงานทำงานอย่างหนักโดยเจ้าของบ้าน

Pongal -- วันแห่งชัยชนะ

เพลงใหม่ ฟังเพลงใหม่ เพลงใหม่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น